การสัมมนาอาจารย์ผู้บรรยายสรุปตามโครงการอาจารย์สัญจร

Item set

Title

การสัมมนาอาจารย์ผู้บรรยายสรุปตามโครงการอาจารย์สัญจร

Description

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2524 ณ สำนักงานสภาอาจารย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีพิธีเปิดการสัมมนาอาจารย์ผู้บรรยายสรุปตามโครงการอาจารย์สัญจรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อภิรมย์ ณ นคร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ในการนรี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พลสิทธิ์ หนูชูชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ได้กล่าวรายงานว่าเนื่องจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้จัดการบรรยายตามโครงการอาจารย์สัญจร ณ ศูนย์ปฏิบัติการบรรยายสรุปในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ รวม 12 ศูนย์ ตั้งแต่ปี 2520 เป็นต้นมา โดยอาศัยอาจารย์ ณ ศูนย์นั้นๆ เป็นผู้บรรยายสรุปแก่นักศึกษา ดังนั้น ก่อนที่จะเริ่มการบรรยายสรุปตามโครงการอาจารย์สัญจรประจำปี มหาวิทยาลัยจึงเห็นควรจัดการประชุมสัมมนาขึ้นเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มีโอกาสพบปะ แสดงความคิดเห็นและหาแนวทางร่วมกันในอันที่จะเสริมสร้างให้โครงการอาจารย์สัญจรของมหาวิทยาลัยบรรลุตามเป้าหมาย

หลังจากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร. อภิรมย์ ณ นคร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวเปิดการสัมมนามีใจความสรุปว่า โครงการอาจารย์สัญจรเป็นโครงการที่จะเอื้ออำนวยประโยชน์ให้แก่นักศึกษาในส่วนภูมิภาค ทั้งนี้โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้บริหาร และอาจารย์ของสถาบันต่างๆ ในส่วนภูมิภาค การประชุมสัมมนาครั้งนี้จึงนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้อาจารย์ผู้บรรยายและอาจารย์เจ้าของวิชาได้หารือกันในรายละเอียดเกี่ยวกับการสอน และการสอบกระบวนวิชาต่างๆ และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะยังผลให้โครงการอาจารย์สัญจรมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในที่สุด

อนึ่ง การสัมมนาครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 252 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์เจ้าของวิชา ผู้อำนวยการศูนย์ และอาจารย์ผู้บรรยายจากศูนย์บรรยายสรุป 12 แห่งทั่วประเทศ และเมื่อเสร็จสิ้นการสัมมนาแล้ว คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ได้นำผู้เข้าร่วมสัมมนาเยี่ยมชมกิจการของสำนักหอสมุดกลาง และ สวป.

Items

Advanced search